Thói quen gây sảy thai mà bạn không hề biết

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Thói quen gây sảy thai mà bạn không hề biết

Phụ nữ  khi mang thai  vì nhiều lý do mà rất dễ dẫn tới tình trạng xảy thai mà không hề hay biết. Một số thói quen tưởng chừng đơn giản như rất dễ gây ảnh hưởng.  Chính một số thói quen xấu gặp phải dưới đây đã gây ra hậu quả đáng tiếc này, chị em cùng tìm hiểu để trau dồi kiến thức cho mình. Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Khương Trung chia sẻ:

Tự ý sử dụng các loại thuốc chữa bệnh

Quá trình mang thai cần hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trừ trường hợp bất đắc dĩ. Nguyên nhân là vì trong thành phần một số thuốc có những dược liệu có liên quan làm tăng nguy cơ gây sảy thai. Khi mang thai mà mắc bệnh thì cần đến cơ sở y tế để nhận được sự thăm khám và chăm sóc điều trị của bác sĩ chuyên khoa. 



Sử dụng thực phẩm tươi sống

Khi  mang thai cần chú ý ăn chín uống sôi, một số người vẫn giữ nguyên thói quen ăn các loại thực phẩm như thịt, cá chưa được làm chín (như phở bò tái, gỏi cá, món sushi…) đã tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn như E.coli, listeria, campylobactor, salmonella gây nguy cơ sảy thai, sinh non, thai lưu. Ngoài ra sữa tươi nếu chưa được qua khâu tiệt trùng thì không nên uống vì nó có thể chứa vi khuẩn.

Sảy thai vì những thói quen xấu hàng ngày

Các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo, những chị em đang mang thai nếu vẫn duy trì thói quen trước đó như hút thuốc lá, uống rượu bia và các chất kích thích khác sẽ dẫn đến nguy cơ sẩy thai, sinh non, bé nhẹ cân….

Thói quen xoa bụng khi mang thai

Thai phụ có thói quen xoa bụng như một hành động giao tiếp, thể hiện tình cảm trìu mến với con hoặc một số khác thì lo ngại quá trình rạn da khi mang thai nên sử dụng các loại kem dưỡng da xoa, massage kỹ để kem thấm sâu hơn.
Bạn có thể xoa bụng nhưng nên xoa nhẹ, không xiết mạnh, không nên xoa lâu quá và không xoa nhiều lần trong ngày.



Vận động thể lực mạnh quá sức

Các bác sĩ sản khoa vẫn thường khuyên chị em nên vận động đi bộ trong quá trình bầu bí để giúp cho việc sinh đẻ dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu việc vận động thể lực quá nhiều thì hoàn toàn phản tác dụng và có thể gây áp lực cho vùng chậu và bụng gây sinh non, sảy thai, những nguy cơ này gặp phổ biến ở những chị em có tử cung bị hở.

Ngoài ra chị em mang thai cần tránh tham gia các môn thể thao vận động mạnh, tốn sức, bê nặng, hay vận động thể lực nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét