Nếu bỏ thai bằng thuốc có an toàn không ?

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Nếu bỏ thai bằng thuốc có an toàn không ?

Nếu chót có thai thì  chị em đã có rất nhiều biện pháp bỏ thai. Có nhiều phương pháp bỏ thai được nhiều chị em lựa chọn khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn. Các phương pháp bỏ thai an toàn được dùng nhiều như bỏ thai bằng thuốc, bỏ thai bằng phương pháp hút thai không đau, bằng phương pháp nạo hút thai an toàn…

Trong bài này chuyên gia phòng khám Khương Trung sẽ chia sẻ với chị em phương pháp phổ biến nhất đó là phương pháp bỏ thai bằng thuốc.


Các bước bỏ thai bằng thuốc

Bước 1: Kiểm tra trước khi áp dụng phương pháp.

Đây là một trong những việc làm cần thiết và đòi hỏi chị em phụ nữ cần nghiêm túc thực hiện để đảm bảo an toàn cho chính bản thân khi thực hiện phá thai bằng thuốc. Vậy, trước khi bỏ thai bằng thuốc bạn cần kiểm tra những gì ?

phá thai ở đâu và chi phí phá thai bao nhiêu

– Bác sĩ sẽ hỏi lịch sử bệnh lý của thai phụ để xem thai phụ có những tiền sử bệnh gì.

– Sau đó bác sĩ sẽ cho thai phụ khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra kỹ phụ khoa, kểm tra, xét nghiệm như thử nước tiểu để kiểm tra độ sạch của âm đạo.

– Kiểm tra xem thai phụ có bị trùng uốn roi đuôi hay khuẩn nấm không.

– Kiểm tra máu, nếu cần thiết các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra siêu âm B.

Bước 2: Bác sĩ sẽ thông báo cho thai phụ những điều cần thiết 

Mục đích của việc làm này là bác sĩ muốn cho chị em phụ nữ quyền lựa chọn và có cơ hội suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc. Nếu thai phụ vẫn quyết tâm thực hiện biện pháp phá thai này thì bác sĩ sẽ cho thai phụ biết chi tiết hiệu quả, cách điều trị và tác dụng phụ cũng như lịch hẹn tái khám sau khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.

Bước 3: Dùng huốc phá thai an toàn

Lời khuyên từ các bác sĩ dành cho các thai phụ có ý muốn bỏ thai đó là: Các bạn nên đến những cơ sở phá thai uy tín, an toàn để thực hiện biện pháp bỏ thai này. Tuyết đối không nên tự ý mua thuốc về phá. Hành động này không chỉ có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nó còn có khả năng gây tử vong.

Hiện nay, Thuốc phá thai được sử dụng một cách thông dụng nhất gồm có hai loại: một loại là nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone, loại còn lại thuộc nhóm prostaglandine.

Liều uống như thế nào các bác sĩ sẽ cho bạn những hướng dẫn cụ thể và bạn cần phải nằm lại cơ sở phá thai khoảng 6 giờ để các bác sĩ theo dõi tình trạng của bạn.

Bước 4: Giám sát quá trình sảy thai.

Khi nằm lại cơ sở phá thai các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát, theo dõi tình trạng của bạn. Nếu có những dấu hiệu bất thường các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và kịp thời xử lý. Nếu tình trạng của bạn ổn định và không có gì bất thường các bác sĩ sẽ cho bạn về nhà.

Bước 5: Theo dõi tại nhà

Sau khi về nhà các thai phụ cần tuân thủ theo đúng những chỉ dẫn của các y bác sĩ. Và tái khám theo lịch hẹn mà bác sĩ đã hẹn với bạn. Thông thường bỏ thai bằng thuốc thì sau khoảng 2 tuần bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tổng quát và xem thai có bị sót lại cũng như những viêm nhiễm phụ khoa khác.


Biến chứng do phá thai bằng thuốc chị em nên biết

– Thai phụ khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc phải cam kết nếu thất bại. Trường hợp phá thai không thành công phải can thiệp bằng một phương pháp nạo hút khác sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thai phụ, can thiệp nhiều lần thì nguy cơ vô sinh hay các biến chứng xấu khác có thể xuất hiện nhiều hơn.

– Tai biến thường gặp là xuất huyết ồ ạt sau khi uống thuốc sẽ rất nguy hiểm vì dễ gây ra tình trạng mất máu nặng, nếu không được can thiệp kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Theo chuyên gia phòng khám Thiên Hòa hiện nay phá thai bằng thuốc không còn được áp dụng rộng rãi như thời gian trước vì nó dễ gây ra các biến chứng và thường bắt buộc thai phụ phải tiếp xúc nhiều lần với bác sĩ để kiểm tra và xử lý các sự cố bất thường. Giờ chị em có thể tự trả lời câu hỏi phá thai bằng thuốc có an toàn không. Bên cạnh phá thai bằng thuốc, chị em có thể lựa chọn các biện pháp nạo hút bằng công nghệ cao cũng rất an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét