Phá thai có đau lắm không vậy?

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phá thai có đau lắm không vậy?

Phá thai là tình trạng xảy ra phổ biến ở Việt Nam. Một câu hỏi được đặt ra là phá thai có đau không? là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. hãy cùng nghe chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Khương Trung.

Phá thai không đau có thể được giải đáp một cách dễ dàng rằng, phá thai là sự can thiệp bằng các biện pháp nội khoa hay ngoại khoa để lấy khối thai ra khỏi tử cung của thai phụ nên ít hay nhiều cũng có thể gây ra tình trạng đau. Tuy nhiên mức độ đau và nguy hiểm thế nào lại phụ thuộc vào sự lựa chọn mỗi phương pháp của từng chị em.

Hiện nay với sự phát triển của các công nghệ ý học, việc chăm sóc sức khỏe nói chung và việc phá thai nói riêng đã có nhiều bước tiến mới. Với các công nghệ, kỹ thuật điều trị hiện đại hướng để mục tiêu chính là an toàn và không đau đớn, đồng thời giảm đến mức tối thiểu các biến chứng có thể xảy ra.

Hiện nay phá thai thì sẽ có 2 xu hướng xảy ra có thể tác động đến việc gây đau nhiều hay đau ít, mức độ nguy hiểm của việc phá thai. Đó chính là lựa chọn phương pháp phá thai truyền thống hay phương pháp phá thai hiện đại an toàn nhất.

- Các phương pháp phá thai truyền thống, thai phụ phải chịu nhiều đau đớn do các thao tác nạo hút được thực hiện bằng các dụng cụ thô sơ với các bác sĩ làm theo kinh nghiệm, không có sự can thiệp của máy móc.  Hiện nay các thao tác thiếu sự theo dõi của máy móc nên có thể gây ra các biến chứng như đau bụng dữ dội, nhịp tim rối loạn, huyết áp thấp, những biến chứng liên quan đến tử cung như rách và thủng tử cung, chảy máu trong quá trình làm thủ thuật.
Phá thai có đau không và như thế nào?



- Phương pháp phá thai hiện đại an toàn: Các thao tác nạo hút thai an toàn được thực hiện bằng máy móc kết hợp với trình độ của bác sĩ cao nên thường không gây đau đớn. Trước khi tiến hành thủ thuật phá thai, thai phụ được thăm khám sức khỏe một cách toàn diện nên ngăn chặn được những biến chứng xấu có thể gây đau đớn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Công tác chăm sóc sau phá thai an toàn, không đau được đảm bảo, người bệnh được theo dõi sát sao nên xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ.

Những chị em có nhận thức cao về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân thì lựa chọn các phương pháp phá thai hiện đại để đảm bảo an toàn không gây đau đớn.
 Các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Khương Trung khuyên bạn nên lựa chọn các biện pháp phá thai không đau, an toàn lựa chọn những cơ sở y tế uy tín chất lượng để thực hiện việc phá thai. Để biết thêm chi tiết bạn có thể liên hệ tới địa chỉ 59 Khương Trung để các bác sĩ tư vấn, khám và điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét