Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nguy hiểm không?

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nguy hiểm không?

Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là một thần dược  với các chị em, giúp tránh thai ngoài ý muốn một cách an toàn. Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai đang được nhiều chị em, đặc biệt là giới trẻ sử dụng phổ biến trong việc ngăn chặn “hậu quả” mang thai. Loại thuốc này tác động lớn đến nội tiết của người phụ nữ nên việc lạm dụng nó quá mức sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Nhiều chị em vẫn nghĩ rằng thuốc tránh thai khẩn cấp là “cứu cánh” có thể thay thế các phương pháp tránh thai khác như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày… đây là suy nghĩ sai lầm. Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm cho chị em phải đối mặt với những nguy cơ sau:

Sử dụng phải thuốc tránh thai giả

Hiện nay, trên thị trường, thuốc tránh thai khẩn cấp được lưu hành rộng rãi nhưng chất lượng thì trôi nổi, chị em thường không phân biệt được đâu là thuốc thật, đâu là thuốc giả.



Thuốc tránh thai khẩn cấp nguy hiểm không?

Việc mua phải thuốc giả về sử dụng hoặc mua đúng thuốc nhưng lạm dụng trong cách sử dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sinh lí, rối loạn quá trình rụng trứng, kinh nguyệt bất thường…Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc liều cao có thể gây ra các ức chế đột ngột dẫn đến nội tiết cơ thể cũng thay đổi theo chiều hướng xấu.

Thuốc tránh thai khẩn cấp giả có thể gây ra nhiều phản ứng bất thường như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau tức ngực, ra máu giữa kì…

Khả năng gây vô sinh

Thuốc tránh thai khẩn cấp chính là một thần dược giúp chị em phụ nữ tránh thai ngoài ý muốn. giúp chị em tránh thai trong những trường hợp khẩn cấp như không màn bao cáo su, bao cao su bị rách....
Lợi ích trước mắt của thuốc tránh thai khẩn cấp là có thể giúp chị em ngăn chặn được tình trạng có thai trước hôn nhân. Tuy nhiên khi bạn lạm dụng việc dùng thuốc kéo dài thì có thể làm gia tăng nguy cơ vô sinh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Khương Trung thì thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh khiến phụ nữ không thể tiếp xúc với trứng đã được thụ tinh hoặc ngăn chặn sự tiếp xúc của tinh trùng với trứng.


 Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong một khoảng thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà có thể sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt tình dục của vợ chồng. có thể dẫn đến lãnh cảm, mất hứng, không có ham muốn trong đời sống tình dục…là những biểu hiện thường gặp nhất đối với những chị em sử dụng nhiều thuốc tránh thai.

Hầu hết những chị em có thói quen dùng thuốc tránh thai khẩn cấp dễ gây ra các bệnh về gan, thận, tim mạch hoặc gây phát sinh các khối u sinh dục như u xơ tử cung, u vú…

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể mang lại hiệu quả an toàn nếu chị em biết cách sử dụng đúng chừng mực và theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Chị em tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc vì nó có thể gây ra các biến chứng nặng nề về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét