Phương pháp nạo hút thai có đau không?

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Phương pháp nạo hút thai có đau không?

Chào bác sỹ, cháu đọc được một số bài viết trên internet nói rằng hút thai rất đau và có thể gây vô sinh. Không biết có đúng như vậy không ạ ! Cháu có thai được 6 tuần rồi, nhưng chưa thể kết hôn do còn đi học. Bạn thân khuyên cháu nên đi hút thai, hiện giờ cháu đang rất lo lắng, cũng không biết hút thai ở đâu vầ không biết chi phí phá thai đắt không, mong bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu xin cảm ơn !

Hút thai có đau không ?
Chào cháu !
Chúng tôi rất hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của cháu bây giờ. Tuy nhiên, Phá thai là biện pháp không khuyến khích, đặc biệt đối với lứa tuổi trưởng thành vì nó có thể gây ra những biến chứng đến chức năng sinh sản sau này. Cháu có thể nói chuyện với bạn trai và gia đình, để đưa ra quyết định phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình bây giờ. Về chi phí phá thai cháu xem thêm ở đây còn bây giờ chúng tôi sẽ tư vấn cho cháu dưới đây:

Hút thai có đau không ? 
Thực ra, câu hỏi của cháu cũng là câu hỏi của rất nhiều chị em khi lựa chọn phương pháp hút thai để đình chỉ thai nghén. Hút thai có đau hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không phải ai cũng có thể sử dụng biện pháp này. 
Hút thai được áp dụng cho phụ nữ chậm kinh dưới 8 tuần, có đủ điều kiện sức khỏe không bị các bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, máu, viêm nhiễm phụ khoa….
Sau khi kiểm tra sức khỏe thai phụ và độ tuổi thai nhi, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu hút thai. Bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhữa qua cổ tử cung vào trong tử cung rồi sử dụng nối với bớm điện hoặc bơm tay để hút phôi thai ra ngoài.
Thủ thuật diễn ra trong vòng 10 – 30 phút tùy theo tuổi thai, sau đó thai phụ có thể nghỉ nghơi tại chỗ 1 – 3 giờ đồng hồ rồi về nhà không cần lưu lại viện.
Khi tiến hành thủ thuật bạn sẽ cảm thấy hơi đau, giống như trong kỳ hành kinh. Sau khi hút xong vài phút sẽ có cảm giác hơi đau bụng, do co bóp tử cung, nghỉ nghơi một chút sẽ hết đau. Mỗi người sẽ cảm thấy đau đớn ở những mức độ khác nhau. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ tiến hành tiểu phẫu, thai bao nhiêu tuần tuổi.
Hút thai có thể gây vô sinh.
Theo nghiên cứu, phụ nữ đã từng phá thai ( bằng bất kỹ phương pháp nào) có khả năng bị vô sinh gấp đôi phụ nữ chưa từng phá thai. Việc có thể vô sinh hay không còn phụ thuộc vào cơ địa từng người, tùy thuộc vào cơ sở tiến hành tiểu phẫu có chất lượng không? Bác sĩ có chuyên môn cao không?  Thực tế cho thấy nhiều người chỉ phá thai 1 lần cũng có thể vô sinh nhưng nhiều người phá thai nhiều lần cũng không vô sinh. Vì vậy, các cháu nên suy nghĩ trước khi có quyết định phá thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét