Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?


Nhiều bạn trẻ do không có kiến thức về giới tính lên đã dẫn tới tình trạng màn thai ngoài ý muốn. vì nhiều lý do không dữ được lên đành phải phá bỏ đi. Có rất nhiều các bạn trẻ có gửi thư tới cho phòng khám khương trung hỏi về tình trạng phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì? hôm nay chúng tôi xin được trả lời các bạn như sau:


Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?

 “phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?”. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những điều cần biết về phá thai lần đầu chị em lưu ý để có quyết định đúng đắn nhất trước khi quyết định phá thai.


Nạo phá thai lần đầu hay nhiều lần cũng đều hại nhiều hơn lợi

– Phương pháp phá thai thông thường: đường cổ tử cung của các bạn chưa mang thai bao giờ thường là một soi dạng ống.  Nạo thai thông thường cần dùng những công cụ thủ công kim loại để mở rộng tử cung, những thao tác này rất dễ phát sinh tổn thương, khiến cho cơ và dây chằng cổ tử cung bị đứt đoạn.  

Quy trình nạo phá thai được thực hiện thế nào?

– Mở rộng cổ tử cung thủ công có thể làm cho miệng tử cung to, mở 1lỗ tiện lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào, người nhẹ có thể viêm nội mạc hoặc viêm ống dẫn chứng, người nặng thì có thể dẫn đến viêm vùng chậu hoặc khó chữa khỏi bệnh vô sinh.

– Khi lần đầu tiên mang thai buồng tử cung khá hẹp, nạo thai thông thường có thể làm tổn hại đến lớp dày của nội mạc tử cung, sau khi khỏi có thể gây ra tử cung bị dính liền. nếu diện tích nhỏ, kinh nguyệt xuất ra cũng bị trở ngại, có thể dẫn đến đau bụng kinh dai dẳng, nếu diện tích nhỏ có thể làm cho sự thụ tinh không có chỗ đứng mà dẫn đến khó mang thai. Theo thống kê, hiện nay tình hình mang thai trước khi cưới ngày càng tăng, sau khi nạo thai thông thường dẫn đến tử cung bị dính liền mà dẫn đến vô sinh đã là không phải là hiếm.

Nếu bất đắc dĩ phải phá thai thì nên chọn cơ sở y tế uy tín an toàn để được bác sĩ tư vấn và thực hiện thủ thuật một cách an toàn nhất. Và sau phá thai lần đầu chị em cần lưu ý những điều sau:

Duy trì thói quen sinh hoạt điều độ

Cho dù phá thai thành công nhưng nếu thói quen sinh hoạt không tốt cũng sẽ gây ra xuất huyết nhiều hoặc để lại di chứng. Sau khi phá thai nên nghỉ ngơi một ngày ở bệnh viện hoặc tại nhà, sau đó vài ngày phải đến bệnh viện, phòng khám kiểm tra lại và đảm bảo nghỉ ngơi hợp lý.

Phải giữ âm hộ sạch sẽ

Sau khi phá thai cổ tử cung chưa hoàn toàn khép lại, nội mạc tử cung cũng cần thời gian để hồi phục lại. Trong khoảng thời gian đó, cần đặc biệt chú ý giữ vệ sinh âm hộ, thường xuyên thay băng vệ sinh và quần nhỏ. Trong vòng 15 ngày sau khi phá thai không nên tắm bồn để tránh nước bẩn đi vào âm đạo gây viêm nhiễm.


Nghỉ ngơi và tăng cường chế độ dinh dưỡng

Sau khi phá thai phải nghỉ ngơi 2,3 ngày sau đó có thể vận động nhẹ nhàng. Trong vòng nửa tháng đầu không nên lao động nặng hoặc làm việc dưới nước lạnh để tránh nhiễm lạnh. Tăng cường chế độ dinh dưỡng để sớm hồi phục các tổn thương. Nên ăn các đồ ăn giàu protein như: cá, các sản phẩm từ đậu và các loại rau tươi giàu vitamin để tăng khả năng hồi phục sức khoẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét